NHA KHOA TRẺ – Chỉnh nha cùng chuyên gia Invisalign

Giờ mở cửa: T2 – T6: 8:30 – 18:30, T7 – CN: 8:00 – 18:00 – Hotline: 0901.334.334 – 38 Ngụy Như Kon Tum, Thanh Xuân, Hà Nội

Cách chữa nhiễm trùng chân răng an toàn và hiệu quả

Nhiễm trùng chân răng là một trong những bệnh lý dễ mắc phải khiến nhiều người lo lắng. Tình trạng răng này có nhiều biểu hiện khác nhau khiến cho nhiều người dễ bị nhầm lẫn với một số tình trạng răng bệnh khác.

Vậy nhiễm trùng chân răng có những biểu hiện như thế nào? Nguyên nhân và và cách chữa nhiễm trùng răng như thế nào? Trong nội dung bài viết này Nha khoa Trẻ sẽ giúp bạn nhận biết và cách điều trị an toàn, hiệu quả nhất.

Làm thế nào để chữa nhiễm trùng chân răng an toàn và hiệu quả

1. Nhiễm trùng chân răng là gì?

Nhiễm trùng chân răng là các biến chứng nặng nề của nhiễm khuẩn răng miệng và không quá khi nói rằng nó có thể gây nguy hiểm đến cả tính mạng của người bệnh.

Nhiễm trùng chân răng thường phát sinh từ viêm tuỷ và tuỷ răng hoại tử do tình trạng răng sâu, răng mẻ không được điều trị kịp thời gây ra. Vi trùng xâm nhập, gây bệnh và nhanh chóng lây lan qua những vùng răng miệng xung quanh, nếu để quá nặng vi khuẩn sẽ theo dòng máu gây nhiễm trùng huyết, viêm não – màng não.

2. Những biểu hiện nhận biết nhiễm trùng chân răng

2.1 Những cơn đau răng kéo đến

Răng bị nhiễm trùng có thể gây ra cơn đau nhẹ, có thể đau dữ đội tại vị trí của chiếc răng bệnh tuỳ vào mức độ nhiễm trùng. Thông thường cơn đau do nhiễm trùng chân răng sẽ diễn ra liên tục, buốt, nhói và nhức, có thể lan lên trên hoặc xuống dưới mặt, đến tận tai, hàm hoặc đầu.

Có những trường hợp do chủ quan nên người bệnh để tình trạng nhiễm trùng răng quá nặng khiến cho vùng răng đau lan rộng, không xác định được chính xác vị trí răng đau. Lúc này sẽ cần phải chụp x-quang để các bác sĩ xác định được chiếc răng bị nhiễm trùng của người bệnh.

Xem thêm: Bị vỡ chân răng do nguyên nhân nào? Cách khắc phục ra sao?

Nhiễm trùng chân răng khiến người bệnh đau đớn và mệt mỏi

2.2 Răng trở nên nhạy cảm hơn

Nhiễm trùng chân răng sẽ làm cho răng trở nên nhạy cảm hơn rất nhiều khi có sự thay đổi nhiệt độ của đồ ăn. Người bệnh sẽ cảm thấy đồ ăn nóng hay lạnh hơn bình thường và cảm giác đau buốt vẫn dai dẳng ngay cả sau khi ngừng ăn. Ngoài ra, khi ăn đồ ăn ngọt hay có nhiều đường cũng có tình trạng kích ứng, gây đau răng.

2.3 Nướu răng bị sưng hoặc chảy mủ

Khi bị nhiễm trùng chân răng sẽ có tình trạng nướu xung quanh chiếc răng bệnh bị sưng đỏ, có mụn mọc trên nướu gần chiếc răng bị nhiễm trùng hoặc sát với chân răng.

Đây cũng là nguyên nhân của biểu hiện hơi thở hôi, khó chịu trong miệng do các nốt mủ chảy ra có vị như kim loại hoặc vị chua. Nếu bạn đang gặp phải tình trạng này hãy nhớ cố gắng không nuốt phải mủ nhé!

2.4 Nhiễm trùng chân răng làm biến đổi màu răng

Nguyên nhân dẫn đến sự đổi màu của răng do tuỷ đã chết trong răng sinh ra các chất độc như các chất thối rữa xuất hiện trên bề mặt răng thông qua các lỗ nhỏ trên răng. Nhiễm trùng chân răng có thể làm răng đổi màu từ trắng sáng hay vàng sang nâu đậm hoặc xám.

2.5 Sốt

Tình trạng sức khoẻ sốt, đau đầu, buồn nôn,… là một trong những biểu hiện của tình trạng nhiễm trùng chân răng cho thấy phản ứng của cơ thể đối với răng nhiễm trùng. Bạn hãy uống nhiều nước và đến cơ sở y tế gần nhất điều trị nếu có tình trạng sốt quá 39 độ C diễn ra trong nhiều ngày.

3. Cách chữa nhiễm trùng chân răng

Chữa nhiễm trùng chân răng tại nha khoa uy tín để được điều trị khỏi tận gốc

Để có thể điều trị khỏi nhiễm trùng chân răng an toàn, hiệu quả đòi hỏi bác sĩ phải có trình độ chuyên môn, cẩn thận và tỉ mỉ. Tuỳ vào mức độ nhiễm trùng của răng mà thời gian điều trị sẽ có sự thay đổi. Quá trình chữa nhiễm trùng chân răng tại nha khoa sẽ được diễn ra như sau:

  • Khám tổng quát và chụp X-quang răng để đánh giá chính xác được mức độ nhiễm trùng cũng như độ phức tạp của việc lấy tuỷ.
  • Bắt đầu tiến hàng điều trị bằng việc gây tê để lấy tuỷ. Trừ trường hợp tuỷ răng đã chết sẽ lấy tuỷ sống vì sẽ không còn cảm giác bị đau.
  • Các bác sĩ sẽ sử dụng các dụng cụ chuyên dụng để mở đường tiếp cận khu vực nhiễm khuẩn, xử lý vị trí nhiễm khuẩn đó và loại bỏ tuỷ răng.
  • Đặt miếng trám tạm thời để tránh cho thức ăn không chui vào ống tuỷ cho những trường hợp nhiễm trùng chân răng nặng và cần đến ha sĩ nhiều lần.
  • Cuối cùng, khi đã hoàn thành việc lấy tuỷ bác sĩ trẻ trám bít ống tuỷ để ngăn chặn sự xâm nhập của vi khuẩn và bọc một mão răng bên ngoài để tăng tính thẩm mỹ và giúp cho việc ăn nhai tốt hơn.

Xem thêm: Sâu răng chỉ còn chân răng phải xử lý như thế nào?

                      Mòn cổ chân răng là bệnh gì? Cách điều trị như thế nào?

Bạn nên điều trị nhiễm khuẩn chân răng càng sớm càng tốt

Bạn nên điều trị nhiễm trùng chân răng càng sớm càng tốt

Thực tế đã có không ít người bệnh lợi dụng thuốc kháng sinh để tự điều trị nhiễm khuẩn chân răng cho mình bằng thuốc chuyên dụng mua ở ngoài các cửa hàng thuốc. Thuốc kháng sinh khi uống vào sẽ hoà tan theo dòng máu đến ổ nhiễm trùng diệt vi khuẩn. Tuy nhiên việc sử dụng liều lượng thuốc như thế nào, các thành phần có trong thuốc có gây kích ứng hay không là việc bạn nhất định phải nắm thật rõ.

Sử dụng thuốc kháng sinh để điều trị nhiễm trùng chân răng thật sự dễ dàng, tiện lợi nhưng nó sẽ có thể gây ra những hiểm họa khôn lường nếu bạn sử dụng không đúng cách. Vậy nên, vì sự an toàn và sức khoẻ của chính mình, bạn hãy đến ngay cơ sở nha khoa uy tín và gần bạn để được tư vấn điều trị.

Trên đây là một số chia sẻ của Nha khoa trẻ về cách chữa nhiễm trùng chân răng. Hy vọng qua những chia sẻ trên sẽ giúp bạn kịp thời phát hiện ra những vấn đề răng miệng quan trọng để điều trị tận gốc sớm nhất có thể. Cuối cùng, hãy nhớ giữ cho mình thói quen vệ sinh răng miệng đúng cách để răng miệng của bạn luôn được khoẻ đẹp nhé!

Chưa có bình luận nào
Đăng một bình luận
Họ tên
E-mail
Website