NHA KHOA TRẺ – Chỉnh nha cùng chuyên gia Invisalign

Giờ mở cửa: T2 – T6: 8:30 – 18:30, T7 – CN: 8:00 – 18:00 – Hotline: 0901.334.334 – 38 Ngụy Như Kon Tum, Thanh Xuân, Hà Nội

Bao nhiêu tuổi thì có thể trồng răng Implant?

Bao nhiêu tuổi thì có thể trồng răng Implant ?

Trồng răng Implant tuy là phương pháp phục hình răng đã mất tối ưu nhất nhưng không phải độ tuổi nào cũng có thể thực hiện được, có một số trường hợp chống chỉ định trồng răng Implant. Vậy bao nhiêu tuổi có thể trồng răng Implant? Theo dõi bài viết dưới đây để có lời giải đáp nhé!

Bao nhiêu tuổi có thể trồng răng Implant?

Bao nhiêu tuổi có thể trồng răng Implant?

1. Trồng răng Implant là gì?

Trồng răng Implant là phương pháp phục hình răng hiện đại, được áp dụng trong nhiều trường hợp mất răng từ 1 chiếc cho đến toàn hàm. Đây là kỹ thuật thay thế răng thật hoàn toàn bằng răng sứ có kết cấu tương tự bao gồm trụ Implant (chân răng), khớp nối (ngà răng) và mão răng sứ (men răng).

Trụ răng sẽ được cấy trực tiếp vào xương ổ răng, chờ đến khi tích hợp với nhau thì trụ Implant sẽ  bám chắc trên cung hàm và có khả năng nâng đỡ mão răng sứ bên trên. Nhờ đó, răng sứ thay thế sẽ đảm bảo độ vững chắc, lâu bền, hơn nữa còn đảm bảo độ thẩm mỹ cao và chức năng ăn nhai y hệt răng thật.

Răng Implant tương tự như một chiếc răng thật

Răng Implant tương tự như một chiếc răng thật

2. Bao nhiêu tuổi có thể trồng răng Implant?

Bao nhiêu tuổi có thể trồng răng Implant cũng là một những điều kiện mà bác sĩ quan tâm khi chỉ định điều trị cho khách hàng mất răng. Để thực hiện cấy ghép Implant thì bệnh nhân phải trên 18 tuổi bởi khi đó sẽ đáp ứng tiêu chuẩn xương hàm, xương đã cứng chắc và hoàn thiện mới có thể chịu được tác động của kỹ thuật Implant.

Trồng răng Implant đòi hỏi thực hiện khoan vào xương hàm để đặt trụ Implant nên nếu xương hàm còn non nớt thì sẽ làm ảnh hưởng đến cả hệ thống xương. Làm sai lệch việc hình thành cấu trúc xương và ảnh hưởng trực tiếp đến cấu trúc khuôn mặt của trẻ sau này.

Tuy nhiên, có trường hợp trẻ 16, 17 tuổi đã có thể thực hiện trồng răng Implant nếu có xương hàm gần như ổn định, không phát triển thêm nữa.

Bao nhiêu tuổi có thể trồng răng Implant? Khuyến cáo trên 18 tuổi

Bao nhiêu tuổi có thể trồng răng Implant? Khuyến cáo trên 18 tuổi

Ngoài ra, việc bệnh nhân có thể thực hiện trồng răng Implant hay không còn đòi hỏi các điều kiện dưới đây:

  • Bệnh nhân không mắc phải các bệnh mãn tính
  • Nếu mắc bệnh lý răng miệng thì cần điều trị dứt điểm trước khi cấy ghép Implant
  • Hạn chế sử dụng thuốc lá, rượu bia và các chất kích thích khác trước và sau khi thực hiện trồng răng

Xem thêm: 

Xương hàm mỏng có trồng răng được không?

Bị tiêu xương hàm có trồng răng được không?

3. Trồng răng Implant có đau không?

Thực tế, khi phẫu thuật cấy ghép Implant chắc chắn sẽ gây ra hiện tượng đau nhức, bởi quá trình thực hiện sẽ tác động trực tiếp đến xương hàm sâu bên trong nướu. Nhưng đây chỉ là tình trạng trong một vài ngày đầu sau cấy ghép Implant và không quá đau đớn bởi trước khi phẫu thuật, bác sĩ sẽ tiến hành gây tê cục bộ nên bạn có thể an tâm, không lo lắng trong suốt quá trình thực hiện ghép răng.

Sau khi cấy ghép Implant, thuốc tê vẫn còn tác dụng trong vài giờ đầu sau đó dần biến mất, lúc này bạn sẽ cảm thấy đau nhức, khó chịu ở vị trí gò má, cầm, dưới mắt và có thể sẽ xuất hiện hiện tượng chảy máu khu vực trồng răng Implant. Tất cả cảm giác này sẽ dần biến mất sau 3 – 5 ngày hoặc lâu nhất là 10 ngày và bạn có thể ăn uống, sinh hoạt bình thường.

Cấy ghép Implant tại vị trí răng hàm

Cấy ghép Implant tại vị trí răng hàm

Để giảm cảm giác đau nhức sau cấy ghép Implant thì bạn có thể thực hiện một số phương pháp giảm đau tại nhà như chườm đá, rửa nước muối ấm hoặc uống thuốc giảm đau theo chỉ định của bác sĩ.

Bên cạnh nỗi lo trồng răng Implant có đau không thì nhiều người còn băn khoăn phương pháp này có thể gây nguy hiểm hay không?

Kỹ thuật trồng răng Implant có thể gây ra những biến chứng liên quan đến xương hàm, nhiễm trùng Implant, các vấn đề về xoang và tổn thương đến dây thần kinh. Tuy nhiên, nó chỉ xảy ra nếu bạn thực hiện trồng răng ở nha khoa kém chất lượng, bác sĩ tay nghề kém làm sai kỹ thuật trong quá trình phẫu thuật. Vì, vậy, bạn có thể an tâm trồng răng nếu lựa chọn được nha khoa uy tín để thực hiện an toàn và hiệu quả.

Nha khoa Trẻ sở hữu đội ngũ bác sĩ giàu kinh nghiệm, có chuyên môn cao cùng với trang thiết bị cấy ghép Implant hiện đại và chuyên dụng sẽ giúp bạn có ca điều trị nhẹ nhàng, an toàn và đạt hiệu quả cao nhất. Các bác sĩ có chứng chỉ cấy ghép Implant sẽ thực hiện điều trị theo quy trình chuẩn đảm bảo:

  • Kiểm soát vô khuẩn
  • Đảm bảo đúng kỹ thuật
  • Chất lượng Implant 100% nhập khẩu từ các thương hiệu nổi tiếng trên thế giới.

Xem thêm: Cấy Implant bao nhiêu tiền?

Nha khoa Trẻ thực hiện trồng răng với công nghệ hiện đại, đảm bảo vô khuẩn

Nha khoa Trẻ thực hiện trồng răng với công nghệ hiện đại, đảm bảo vô khuẩn

Với lời giải đáp ở trên, hy vọng các bạn đã có thêm nhiều thông tin về phương pháp cấy ghép Implant, cụ thể là vấn đề bao nhiêu tuổi có thể trồng răng Implant. Nếu có bất cứ thắc mắc gì hãy liên hệ hoặc đến trực tiếp Nha khoa Trẻ để được thăm khám và tư vấn miễn phí.

Chưa có bình luận nào
Đăng một bình luận
Họ tên
E-mail
Website