NHA KHOA TRẺ – Chỉnh nha cùng chuyên gia Invisalign

Giờ mở cửa: T2 – T6: 8:30 – 18:30, T7 – CN: 8:00 – 18:00 – Hotline: 0901.334.334 – 38 Ngụy Như Kon Tum, Thanh Xuân, Hà Nội

Trồng răng Implant có gây ra hôi miệng hay không?

Trồng răng Implant có gây ra hôi miệng hay không?

Trồng răng Implant là phương pháp phục hình răng hiện đại nhất hiện nay, có nhiều ưu điểm vượt trội hơn phương pháp trồng răng sứ và hàm tháo lắp. Vì vậy, nhiều người tin tưởng và lựa chọn trồng răng Implant nhưng cũng có người băn khoăn trồng răng Implant có gây ra hôi miệng hay không. Vậy thực hư việc này như thế nào? Hãy cùng Nha khoa trẻ tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

Trồng răng Implant có gây ra hôi miệng hay không?

Trồng răng Implant có gây ra hôi miệng hay không?

1. Trồng răng Implant có gây ra hôi miệng hay không?

Trồng răng Implant là phương pháp tối ưu để phục hình răng đã mất bằng các răng sứ có cấu trúc giống với răng thật. Phương pháp này đặt trụ Titanium vào xương hàm để thay thế chân răng đã mất. Sau khoảng 3 tháng trụ Implant sẽ tích hợp hoàn toàn với xương hàm, tạo thành chân răng vững chắc để nâng đỡ các thân răng sứ.

Kỹ thuật này tác động đến xương hàm và mô mềm xung quanh vị trí răng bị mất nên nhiều người lo lắng trồng răng Implant có gây ra tình trạng hôi miệng hay không?

Các chuyên gia nha khoa cho biết: Phương pháp này thực hiện gắn trụ vào xương răng khá nhẹ nhàng, không xâm lấn mô nướu xung quanh nên không gây ra các biến chứng bao gồm cả hôi miệng. Đồng thời chất liệu Titanium rất lành tính, an toàn với cơ thể con người nên dù đặt trụ dưới nướu răng cũng không ảnh hưởng gì.

Trồng răng Implant có gây ra hôi miệng hay không?

Phương pháp trồng răng Implant an toàn không gây hôi miệng

2. Tại sao có trường hợp bị hôi miệng sau khi cấy ghép Implant?

Trồng răng Implant là kỹ thuật phức tạp đòi hỏi bác sĩ thực hiện có chuyên môn cao và thiết bị nha khoa chuyên dụng. Vì vậy, nếu thực hiện tại các cơ sở nha khoa không uy tín, bác sĩ thiếu kinh nghiệm và thiết bị không đảm bảo có thể gây ra nhiều biến chứng và hôi miệng. Ngoài ra, hôi miệng khi trồng răng Implant cũng có thể xảy ra do các nguyên nhân dưới đây:

  • Răng sứ hay cầu răng sứ trên Implant bị hở làm giắt thức ăn ở kẽ răng, lâu ngày không được làm sạch sẽ gây ra hôi miệng.
  • Sau khi trồng răng Implant, người bệnh không chú ý đến vấn đề vệ sinh răng miệng, không đánh răng thường xuyên, chải răng sai cách tác động đến nướu cũng có thể là nguyên nhân gây hôi miệng. Bởi các mảng bám trong răng miệng vẫn chưa được loại bỏ và vết thương hở ở nướu là môi trường thuận lợi cho vi khuẩn phát triển gây ra nhiều bệnh lý răng miệng và hôi miệng.
  • Trong trường hợp bệnh nhân bị hôi miệng từ trước khi cấy ghép Implant hoặc mắc các bệnh viêm gan, phổi, thận, dạ dày cũng là nguy cơ gây ra hôi miệng sau này.
  • Bệnh nhân gặp vấn đề về tiêu hóa như trào ngược dạ dày, khi mùi thức ăn trào ngược có thể sẽ khiến bệnh nhân bị hôi miệng.
  • Chế độ ăn uống cũng ảnh hưởng đến khoang miệng, các thức ăn có nhiều đường, các loại đồ uống như bia, rượu cũng làm vi khuẩn sinh sôi nhanh hơn khiến miệng có mùi khó chịu.

Xem thêm:

Cấy 1 răng Implant bao nhiêu tiền?

Trồng răng Implant có ảnh hưởng đến sức khỏe không?

Trào ngược dạ dày là một trong những nguyên nhân khiến nhiều người nghi ngờ trồng răng Implant có gây ra hôi miệng hay không.

3. Giải pháp khắc phục tình trạng hôi miệng khi trồng răng Implant

Để trồng răng Implant hiệu quả không gây biến chứng, bạn nên đến các nha khoa uy tín để thực hiện trồng răng an toàn và đúng kỹ thuật. Đồng thời thăm khám thường xuyên để đảm bảo răng miệng luôn khỏe đẹp nhé!

Ngoài ra, khi trồng răng Implant có gây ra hôi miệng hay không còn phụ thuộc vào việc bạn chăm sóc và vệ sinh răng miệng đúng cách:

  • Vệ sinh răng miệng mỗi ngày 2 lần để loại bỏ vi khuẩn và mảng bám trên răng. Thực hiện chải răng nhẹ nhàng, kết hợp sử dụng chỉ nha khoa và nước súc miệng sau mỗi bữa ăn. Và đừng quên chải cả lưỡi nữa nhé!
  • Có một chế độ ăn uống khoa học, hạn chế thực phẩm nhiều đường, bổ sung thêm các loại rau quả và uống nước đều đặn mỗi ngày.

Xem thêm: Mất 2 răng liên tiếp cấy 1 trụ Implant được không? Giải pháp nào tốt?

Chải lưỡi khi vệ sinh răng miệng để loại bỏ vi khuẩn

Đến đây, chắc hẳn bạn đã tìm được câu trả lời cho vấn đề trồng răng Implant có gây ra hôi miệng hay không. Nếu còn bất kỳ thắc mắc gì cần hỗ trợ và tư vấn thêm hãy liên hệ với Nha khoa Trẻ – đội ngũ bác sĩ giàu kinh nghiệm ở đây luôn sẵn sàng giải đáp cho bạn.

Tác giả:
Chưa có bình luận nào
Đăng một bình luận
Họ tên
E-mail
Website